ആരിയങ്കാവിൽ 21 ദിവസം
തോൽ പാവ കൂത്ത്
വള്ളുവനാട്ടിലെ പ്രസിദ്ധമായ കവളപ്പാറ സ്വരൂപത്തിൻ കീഴിലുള്ള ആരിയങ്കാവിൽ പൂരാഘോഷങ്ങൾ എല്ലാ വർഷവും മീനം 1 മുതൽ 21 വരെയാണ് നടന്നു വരുന്നത്. ഇക്കാലത്ത് ദിവസവും കളമെഴുതിപ്പാട്ടും കലാപരിപാടികളും കൂത്തും ഭക്തരുടെ വഴിപാടായി ഉണ്ടായിരിക്കുന്നതാണ്. നിറമാല കഴിഞ്ഞാൽ രാമായണം കഥ ശ്രീരാമൻറെ ജനനം മുതൽ രാവണവധം കഴിഞ്ഞ് ശ്രീരാമപട്ടാഭിഷേകം വരെയുള്ള കഥകൾ തോപ്പാവക്കൂത്തിലൂടെ കൂത്തുമാടത്തിൽ നടക്കും. രാമായണം കഥ പൂർണ്ണമായും തോൽപ്പാവക്കൂത്തിലൂടെ അവതരിപ്പിക്കുന്ന കേരളത്തിലെ ഏക ദേവീക്ഷേത്രം ആരിയങ്കാവാകുന്നു.
കവളപ്പാറ ആരിയങ്കാവ് കൂത്തുമാടത്തിൽ നടക്കുന്ന ഇരുപ്പത്തിയൊന്ന് ദിവസത്തെ രാമായണം തോൽപ്പാവക്കൂത്തിൽ ഓരോ ദിവസവും അവതരിപ്പിക്കുന്ന കഥകൾ താഴെ കാണുന്നവയാണ്.
1. ശ്രീരാമാവതാരം
2. യാഗരക്ഷ, വിദ്യാഭ്യാസം
3. സീതാകല്യാണം
4. പട്ടാഭിഷേക വിഘ്നം
5. ഭരതൻറെ പുറപ്പാട്
6. ജടായുദർശനം
7. ശൂർപ്പണക നാസിക ഛേദനം
8. ഖരവധം
9. സീതാപഹരണം
10. ജടായു, ശബരി, കബന്ധ, മോക്ഷം
11. ബാലി - സുഗ്രീവ യുദ്ധം
12. സുഗ്രീവ രാജനീതി
13. ലങ്കാദഹനം
14. വിഭീഷണോപദേശം
15. സേതുബന്ധനം
16. കുംഭകർണ്ണവധം
17. അതികായവധം
18. ഗരുഡപരുന്ത്
19. ഇന്ദ്രജിത്ത് വധം
20. രാവണവധം
21. ശ്രീരാമ പട്ടാഭിഷേകം
1. ശ്രീരാമാവതാരം
2. യാഗരക്ഷ, വിദ്യാഭ്യാസം
3. സീതാകല്യാണം
4. പട്ടാഭിഷേക വിഘ്നം
5. ഭരതൻറെ പുറപ്പാട്
6. ജടായുദർശനം
7. ശൂർപ്പണക നാസിക ഛേദനം
8. ഖരവധം
9. സീതാപഹരണം
10. ജടായു, ശബരി, കബന്ധ, മോക്ഷം
11. ബാലി - സുഗ്രീവ യുദ്ധം
12. സുഗ്രീവ രാജനീതി
13. ലങ്കാദഹനം
14. വിഭീഷണോപദേശം
15. സേതുബന്ധനം
16. കുംഭകർണ്ണവധം
17. അതികായവധം
18. ഗരുഡപരുന്ത്
19. ഇന്ദ്രജിത്ത് വധം
20. രാവണവധം
21. ശ്രീരാമ പട്ടാഭിഷേകം
വള്ളുവനാട്ടിൽ പ്രചാരമുള്ള കലാരൂപമാണ് തോല്പ്പാവക്കൂത്ത്. തുകല്കൊണ്ടുള്ള പാവകള് ഉപയോഗിച്ചു നടത്തുന്ന നിഴല് നാടകമാണിത്. ഭഗവതിയെ ആരാധിക്കാനാണ് തോല്പ്പാവക്കൂത്തു നടത്തുന്നത്. പ്രത്യേകം നിര്മിച്ച കൂത്തുമാടങ്ങളിലാണ് ഈ കലാരൂപം അരങ്ങേറുന്നത്. ഭഗവതീക്ഷേത്രപരിസരങ്ങളിലാണ് കൂത്തുമാടങ്ങള് ഉണ്ടാവുക. രാത്രി മുതല് പുലര്ച്ചെ വരെയാണ് കൂത്തു നടത്തുന്നത്.
തോല്പ്പാവക്കൂത്തിന്റെയും പാവനിര്മ്മാണത്തിന്റെയും വിശദാംശങ്ങളറിയാന് ഏറ്റവും ഉചിതമായ സ്ഥാപനമാണ് ഷൊര്ണ്ണൂരിനടുത്ത് കൂനത്തറയിലുള്ള കൃഷ്ണന്കുട്ടി പുലവര് സ്മാരക തോല്പ്പാവക്കൂത്ത് കേന്ദ്രം. പാവക്കൂത്തു കലാകാരനായ കൃഷ്ണന്കുട്ടി പുലവരുടെ സ്മാരകമാണിത്. പുലവര് എന്നവാക്കിനര്ത്ഥം ഗുരു, പണ്ഡിതന് എന്നൊക്കെയാണ്.
തോല്പ്പാവക്കൂത്തിന്റെയും പാവനിര്മ്മാണത്തിന്റെയും വിശദാംശങ്ങളറിയാന് ഏറ്റവും ഉചിതമായ സ്ഥാപനമാണ് ഷൊര്ണ്ണൂരിനടുത്ത് കൂനത്തറയിലുള്ള കൃഷ്ണന്കുട്ടി പുലവര് സ്മാരക തോല്പ്പാവക്കൂത്ത് കേന്ദ്രം. പാവക്കൂത്തു കലാകാരനായ കൃഷ്ണന്കുട്ടി പുലവരുടെ സ്മാരകമാണിത്. പുലവര് എന്നവാക്കിനര്ത്ഥം ഗുരു, പണ്ഡിതന് എന്നൊക്കെയാണ്.
ഇന്ന് ബാക്കി നില്ക്കുന്ന ഏതാനും പാരമ്പര്യ തോല്പാവക്കൂത്തു കുടുംബങ്ങളിലെ അംഗങ്ങളാണ് ഈ കേന്ദ്രത്തിലെ കൂത്തുസംഘത്തിലുള്ളത്. കൃഷ്ണന്കുട്ടി പുലവരുടെ മൂത്ത മകന് കെ. കെ. രാമചന്ദ്ര പുലവരാണ് കേന്ദ്രത്തിന്റെ മേധാവി. മൃഗചര്മത്തില് നിന്നു പാവകള് ഉണ്ടാക്കാനും അവ ഉപയോഗിച്ച് കൂത്തു നടത്താനും തങ്ങളുടെ പാരമ്പര്യകല നിലനിര്ത്താനും ഈ കലാകേന്ദ്രം ശ്രമിക്കുന്നു.
തോല്പ്പാവക്കൂത്തിന്റെയും പാവനിര്മ്മാണത്തിന്റെയും വിശദാംശങ്ങളറിയാന് ഏറ്റവും ഉചിതമായ സ്ഥാപനമാണ് ഷൊര്ണ്ണൂരിനടുത്ത് കൂനത്തറയിലുള്ള കൃഷ്ണന്കുട്ടി പുലവര് സ്മാരക തോല്പ്പാവക്കൂത്ത് കേന്ദ്രം. പാവക്കൂത്തു കലാകാരനായ കൃഷ്ണന്കുട്ടി പുലവരുടെ സ്മാരകമാണിത്. പുലവര് എന്നവാക്കിനര്ത്ഥം ഗുരു, പണ്ഡിതന് എന്നൊക്കെയാണ്.
തോല്പ്പാവക്കൂത്തിന്റെയും പാവനിര്മ്മാണത്തിന്റെയും വിശദാംശങ്ങളറിയാന് ഏറ്റവും ഉചിതമായ സ്ഥാപനമാണ് ഷൊര്ണ്ണൂരിനടുത്ത് കൂനത്തറയിലുള്ള കൃഷ്ണന്കുട്ടി പുലവര് സ്മാരക തോല്പ്പാവക്കൂത്ത് കേന്ദ്രം. പാവക്കൂത്തു കലാകാരനായ കൃഷ്ണന്കുട്ടി പുലവരുടെ സ്മാരകമാണിത്. പുലവര് എന്നവാക്കിനര്ത്ഥം ഗുരു, പണ്ഡിതന് എന്നൊക്കെയാണ്.
ഇന്ന് ബാക്കി നില്ക്കുന്ന ഏതാനും പാരമ്പര്യ തോല്പാവക്കൂത്തു കുടുംബങ്ങളിലെ അംഗങ്ങളാണ് ഈ കേന്ദ്രത്തിലെ കൂത്തുസംഘത്തിലുള്ളത്. കൃഷ്ണന്കുട്ടി പുലവരുടെ മൂത്ത മകന് കെ. കെ. രാമചന്ദ്ര പുലവരാണ് കേന്ദ്രത്തിന്റെ മേധാവി. മൃഗചര്മത്തില് നിന്നു പാവകള് ഉണ്ടാക്കാനും അവ ഉപയോഗിച്ച് കൂത്തു നടത്താനും തങ്ങളുടെ പാരമ്പര്യകല നിലനിര്ത്താനും ഈ കലാകേന്ദ്രം ശ്രമിക്കുന്നു.
പ്രസാദ് കെ ഷൊർണുർ
No comments:
Post a Comment